Lượt xem: 493
Hiến máu cứu người nghĩa cử cao đẹp
      “Một giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại” đã trở thành thông điệp mang trọn ý nghĩa và mục đích lớn lao trong các chiến dịch hiến máu tình nguyện. Phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Long Phú ngày càng phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo người dân tham gia, thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng, đây cũng là nét đẹp truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc ta.
        Xác định được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc hiến máu nhân đạo, ngay từ đầu năm, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Long Phú xây dựng và triển khai các kế hoạch, giao chỉ tiêu cho các cơ quan, đơn vị, trường học và 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tích cực phối hợp với các đơn vị chủ động triển khai và tuyên truyền các chiến dịch như : Lễ hội Xuân hồng, những giọt máu hồng hè năm 2019; hưởng ứng các ngày truyền thống; Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7/4); Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu 14/06; Chương trình Hành trình đỏ …

        Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phong trào hiến máu tình nguyện đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người dân tham gia, từ đầu năm 2019 đến hết tháng 11 năm 2019, Huyện tổ chức 03 đợt hiến máu tình nguyện, có trên 800 lượt người tham gia đã tiếp nhận được 790 đơn vị máu đạt 100% chỉ tiêu năm 2019, một số đơn vị tiêu biểu trong công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện như, Liên đoàn Lao động, Trung tâm Y tế, Huyện Đoàn, thị trấn Long Phú, xã Long Đức … Phong trào hiến máu tình nguyện, không chỉ tổ chức ở tại trung tâm huyện, mà còn triển khai đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang trong toàn huyện. Hội Chữ thập đỏ huyện, Thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Long Phú xây dựng kế hoạch và triển khai tới 100% các phòng, ban ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, trường học và các xã, thị trấn Chương trình hành động đỏ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, chương trình đã thu hút hàng trăm người tham gia và tiếp nhận được 497 đơn vị máu.

Chú thích ảnh: Người dân đến đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện.

        Chia sẻ về hoạt động hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện thời gian qua, Ông Hà Phương Đông, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện, Thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện cho biết : “ Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, sự phối hợp giữa các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, cơ quan, đơn vị, trường học, lực lượng vũ trang và nhất là sự hưởng ứng của các tầng lớp Nhân dân trong huyện. Kết quả đạt được có ý nghĩa quan trọng và sức lan tỏa sâu rộng, tạo nét văn hóa mới trong cộng đồng về hoạt động nhân đạo, góp phần cùng ngành Y tế giải quyết tình trạng khan hiếm máu. Những giọt máu hồng đã mang lại niềm vui, sự sống cho nhiều người bệnh. Để phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng phát triển sâu rộng, chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố, kiện toàn mạng lưới tuyên truyền viên, tình nguyện viên hiến máu tình nguyện, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hiến máu trong các cơ quan, trường học, doanh nghiệp, mở rộng tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của phong trào, để ngày càng có nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện.”

        Hiến máu tình nguyện giờ đây không phải là một hành động xa lạ đối với mỗi người dân, bởi qua mỗi chương trình, mỗi chiến dịch cho thấy số lượng người đăng ký và số lượng đơn vị máu tiếp nhận tăng lên đáng kể. Anh Trang Anh Vũ - Bí thư Đoàn xã Long Phú, thành viên tuyên truyền của đội hiến máu tình nguyện huyện Long Phú cho biết : “ Tôi đã tham gia hiến máu được gần 10 lần. Là người trực tiếp tham gia vận động và tuyên truyền, tôi nhận thấy, qua từng năm tỷ lệ người tham gia hiến máu tăng lên rõ rệt, việc tuyên truyền cũng dễ dàng hơn, bởi hầu hết các bạn đoàn viên, thanh niên và người dân đều nhận thức được lợi ích và quyền lợi khi tham gia hiến máu tình nguyện. Đã có rất nhiều người dân chủ động hỏi thông tin về các buổi hiến máu và đăng ký tham gia. Hiến máu tình nguyện đã trở thành ngày hội làm việc thiện của nhiều người dân trên địa bàn. Họ tình nguyện tham gia vì cộng đồng.”

        Máu giúp con người duy trì sự sống, ngày nay khoa học, y học tuy đã có sự phát triển vượt bậc nhưng vẫn chưa có một loại thuốc hay dịch thể nào có thể thay thế được máu. Bởi vậy, không có cách nào khác, con người cần chia sẻ những giọt máu hồng của mình, để góp phần vào việc duy trì sự sống cho những người cần máu. Để thể hiện tinh thần “ tương thân, tương ái” của dân tộc, mỗi người chúng ta hãy cùng tham gia hiến máu tình nguyện, đó là hành động nhân văn, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, góp phần giúp cho cuộc sống trở nên tươi đẹp và tràn đầy tình yêu thương.

                                                                                   Bài và ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 58
  • Hôm nay: 461
  • Trong tuần: 5 131
  • Tất cả: 1893880
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.